: TVO 24H: 2021-05-27 08:34:53

Lượt xem: 2626

Livestream phá vỡ kỷ lục của bà Phương Hằng: 'Bà Hằng hút vì nội dung của bà chất!'

Theo nhà báo Tuyến, bà Phương Hằng hút vì nội dung của bà chất và nói về con người, lẽ sống, những điều mà nhiều người đang quan tâm khi chứng minh được mình không bị sức ép gì.

"Vụ cháy livestream" của bà Nguyễn Phương Hằng

Tối 25/5, buổi livestream kéo dài 3 tiếng đồng hồ của bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng "lò vôi") đã khiến cho cộng đồng mạng "phát sốt".

Tại buổi chia sẻ, nữ đại gia Phương Hằng liên tục đề cập đến nhiều vấn đề "nóng" những ngày qua như vụ 13 tỷ tiền từ thiện của Hoài Linh hay những vụ việc liên quan đến từ thiện mà trước giờ bà đã từng chứng kiến. Điều mà khiến bà "mất niềm tin" vào cuộc sống với những gì đã nhìn thấy.

Vụ livestream của bà Hằng cũng được nhiều người ví, xứng đáng đi vào lịch sử, bởi có lúc lên tới 300.000 người cùng theo dõi và rất nhiều phát ngôn gây bão mạng xã hội, nhận được lượng chia sẻ lớn.

Chia sẻ với PV, chuyên gia truyền thông Nguyễn Đình Thành cho rằng, buổi livestream "phá vỡ kỷ lục livestream ở Việt Nam của bà Nguyễn Phương Hằng có được từ sự hội tụ của nhiều yếu tố.

Theo ông Thành phân tích, buổi livestream của bà Hằng, giống như một đám cháy cần chất cháy, nhiệt độ cháy và oxy.

Livestream phá vỡ kỷ lục của bà Phương Hằng: Bà Hằng hút vì nội dung của bà chất! - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đình Thành.

Chất cháy ở đây chính là người trong cuộc và nội dung câu chuyện. Cụ thể, từ thiện luôn là một chủ đề nhạy cảm dễ thu hút được công chúng.

Những người có liên quan cũng "hot" nhất nhì làng mạng xã hội tại Việt Nam. Hoài Linh là nghệ sỹ - danh hài với cả chục triệu người theo dõi.

Sự nổi tiếng dễ đi đôi với tai tiếng nên việc liên quan tới nghệ sỹ này thu hút sự chú ý của công chúng là điều dễ hiểu. (Cũng không phải tự nhiên mà có hơn 13 tỷ đồng đã được quyên góp để giao cho anh đại diện đi làm từ thiện. Một con số rất lớn nếu ai đã từng đi mời tài trợ hay kêu gọi từ thiện).


Người livestream - bà Nguyễn Phương Hằng cũng là một social celebrity - người nổi tiếng trên mạng.


"Sự kết hợp của 2 yếu tố này là chất cháy, là nền tảng xung đột đang chờ sẵn. Việc đi từ thiện muộn có vai trò như một cú đánh lửa (crisis) thổi bùng lên xung đột (conflict).

Thêm vào đó, thời điểm này, hiện không có nhiều chủ đề đáng chú ý trên báo chí hay mạng xã hội ngoài bệnh dịch, thế nên công chúng dễ dành sự chú ý cho một sự kiện khác lạ xảy ra. 

Điều này đóng vai trò như nhiệt độ cháy.

Cùng với đó, sự việc đã được "gieo""hâm nóng" từ vài ngày trước và vụ livestream với các thông tin hậu trường, tin đồn thổi, tin ít người biết đến đóng vai trò như oxy nuôi dưỡng đám cháy.


Sự kết hợp của 3 yếu tố này đã làm nên "vụ cháy livestream" ngày hôm qua", chuyên gia Nguyễn Đình Thành chỉ rõ.

Bà Hằng hút vì nội dung của bà chất!

Nhà báo Phạm Trung Tuyến, Phó Giám đốc Kênh VOV Giao thông bày tỏ, đánh giá rất cao sự tự tin, và niềm tin của bà Nguyễn Phương Hằng về sức mạnh của nội dung.

Theo ông Tuyến, nói về sức hút của bà Nguyễn Phương Hằng, nhiều người cho rằng, tại bà giàu có nhưng điều đó không đúng.

Livestream phá vỡ kỷ lục của bà Phương Hằng: Bà Hằng hút vì nội dung của bà chất! - Ảnh 3.

Nhà báo Phạm Trung Tuyến.

"Không phải giàu có, hay xinh đẹp, quyền lực bằng giời cũng không thể giữ được cả triệu người ngồi xem suốt mấy tiếng đồng hồ.

Bạn có yêu vợ mình đến mấy, khi nghe cô ấy bảo chiều nay em sẽ nói cho anh nghe 3 tiếng đồng hồ thì bạn cũng tìm mọi cách để sẽ "ho mấy cái rồi lấy cớ đang bị nghi F1 ngay.

Bà Hằng hút vì nội dung của bà chất! Bà nói về con người, về lẽ sống, về những điều mà nhiều người đang quan tâm khi chứng minh được mình không bị sức ép gì.

Bà nói về những điều mà bản thân bà tin, và hiểu, và không vụ lợi. Đó là điều khác biệt hoàn toàn với hắc bạch truyền thông hiện nay", nhà báo Phạm Trung Tuyến phân tích.

Cũng theo ông Tuyến, nội dung bà Phương Hằng nói, có thể đúng, có thể sai, nhưng quan trọng là người nghe có lý do để tin bà nói thật điều mà mình nghĩ.

"Vì thế sẽ không phải nghe một cô ăn theo nói leo, không phải thấy nâng bi, không vòng vèo PR, quảng cáo... đó thực sự là thứ mà hắc bạch truyền thông bây giờ không làm được.

Bà Hằng thổi khúc "Tiếu ngạo giang hồ thế" làm gì chẳng hấp dẫn", nhà báo Trung Tuyến chia sẻ thêm.

Hoàng Đan/Doanh nghiệp & Tiếp thị

Bình luận