: TVO 24H: 2022-04-22 10:19:24

Lượt xem: 2348

Giải pháp nào để gia tăng giá trị nông sản địa phương, Phát triển sản phẩm OCOP

“Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa có 196 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm 5 sao; 44 sản phẩm đạt 4 sao. Thời gian tới tỉnh tiếp tục phối hợp tuyên truyền Chương trình OCOP trên các báo, đài trung ương và địa phương, trên các trang thông tin điện tử, website và trên các trang mạng xã hội.

"Các sản phẩm OCOP không chỉ mở ra cơ hội phát triển nông nghiệp địa phương mà còn giúp phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng gia tăng giá trị nông sản, bên cạnh đó lồng ghép xây dựng sản phẩm OCOP gắn với du lịch" - Ông Trịnh Mạnh Hào - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Quy hoạch, Thị trường và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết.


Ông Trịnh Mạnh Hào - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Quy hoạch, Thị trường và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa

Thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương tập trung hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sản xuất sản phẩm tham gia Chương trình OCOP bằng những giải pháp cụ thể như: Định hướng tư vấn nâng cấp, hoàn thiện các sản phẩm theo hướng chuẩn hóa chất lượng; quản lý và giám sát tiêu chuẩn chất lượng; hỗ trợ tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm…

Ông Hào cho biết thêm thời gian tới trung tâm sẽ định hướng, lồng ghép xây dựng sản phẩm OCOP gắn với du lịch sẽ tận dụng được tối đa nguồn lực đầu tư. Sản phẩm OCOP sẽ góp phần làm phong phú cho chương trình du lịch, thu hút du khách và ngược lại, hoạt động du lịch sẽ quảng bá, tiêu thụ và nâng cao giá trị cho sản phẩm OCOP . Từ đó việc quan tâm, đầu tư tạo dựng sản phẩm OCOP sẽ giúp nâng tầm sản phẩm, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, nâng thu nhập cho người dân, hướng tới phát triển du lịch và phát triển nông thôn bền vững.


Ông Trịnh Mạnh Hào - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Quy hoạch, Thị trường và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp cùng ông Huỳnh Lê Vĩnh Phát - Giám đốc Công ty CP Công Nghệ Truyền hình Việt Nam Trực tuyến TVO đối tác chiến lược hợp tác phát triển truyền thông và thương mại sản phẩm OCOP.

​Bên cạnh đó Trung tâm cũng mong muốn các nhà đầu tư trong lĩnh vực Nông nghiệp về địa phương phát triển vùng nguyên liệu, nhà máy hloàn thiện sản phẩm theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, bao bì, nhãn mác gắn với truy xuất nguồn gốc, thương hiệu địa phương và nhãn hiệu hàng hóa; tăng cường áp dụng công nghệ số trong quản lý và thương mại sản phẩm để từng bước đẩy mạnh thương hiệu OCOP Việt Nam trên thị trường trong nước và hướng đến thị trường xuất khẩu...

Theo Tấn Minh

Bình luận