: TVO 24H: 2022-02-12 07:58:07

Lượt xem: 2921

Founder Hector Shop: Thuật toán Facebook chỉ là chuyện nhỏ

Đã bao giờ bạn hoài nghi bán hàng trên Facebook cá nhân không còn là xu hướng? Hoặc đã bao giờ bạn rơi vào tình cảnh kết bạn rất nhiều, đăng bài rất nhiều hoặc thậm chí là tương tác cũng rất nhiều nhưng lại không có thêm khách hàng mới? Nếu đó đang là vấn đề của bạn thì bài viết này cần được bạn xem kỹ.

Founder Hector Shop – anh Nguyễn Minh Thảo, người đã dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh online ở tuổi 33 với xuất phát điểm từ con số 0. Xuất thân là con nhà nông, đã từng rất ghét bán hàng, đang hành nghề kế toán hơn 10 năm, anh quyết định từ bỏ mọi thứ khi gia đình có sự trải nghiệm tốt từ sản phẩm Hector. Chấp nhận sự thua thiệt về mọi mặt so với những nhà bán khác, xong với sự chuyên tâm ngày đêm thì cuối cùng anh cũng đã nhận được những thành quả xứng đáng. Bạn có thể xem thêm câu về chuyện khởi sự của anh Thảo tại đây.

Anh Thảo vinh dự đạt giải thưởng Tổng đại lý Hector xuất sắc năm 2021

Vốn là người ham học hỏi và chịu khó tìm tòi những cách thức mới, anh đã từng vấp ngã và thậm chí là phải dùng từ “sụp hầm” rất nhiều lần để có cách làm đơn giản và hiệu quả như hiện nay. Và bên dưới đây là những bí quyết bán hàng thành công trên Facebook mà anh Thảo đang áp dụng:

Chuẩn chỉnh mặt tiền của bạn

Mặt tiền cửa hàng của bạn trên Facebook đó chính là ảnh avatar, ảnh cover, tên và những thông tin giới thiệu khác. Theo anh, hiện rất nhiều người đang nhầm lẫn giữa trang cá nhân bán lẻ và bán sỉ. Nếu bạn chuyên bán lẻ, hãy xây dựng một trang cá nhân thân thiện với người dùng. Nếu bạn chuyên bán sỉ, hãy xây dựng một trang cá nhân thu hút đại lý. Cũng theo quan điểm của anh, một người bán sỉ sẽ hạnh phúc hơn khi giúp đỡ được cho các đại lý của mình bán lẻ tốt hơn.

Xây dựng tệp khách hàng chất lượng

Nếu bạn chưa từng vẻ ra chân dung khách hàng mơ ước, hãy làm ngay lúc này trước khi xem nội dung tiếp theo. Khách hàng mơ ước là những người sẽ chi tiêu nhiều tiền nhất để mua hàng của bạn và mua hàng một cách nhanh nhất. Nếu như bạn đang mất nhiều công sức để tư vấn cho một khách hàng nhưng họ chỉ mua 1 lần và không quay trở lại nữa, đó không phải là khách hàng mơ ước của bạn.

Qua những trải nghiệm bán hàng của bạn, chân dung khách hàng mơ ước sẽ ngày càng được hoàn thiện hơn. Việc của bạn lúc này là chỉ tập trung vào việc kết nối với những khách hàng mơ ước ấy và xây dựng tệp data khách hàng dày hơn mỗi ngày. Khách hàng ở đâu, bạn hãy tìm cách để có mặt tại đó.

Đăng bài để duy trì sự kết nối

Mục đích của việc đăng bài là để duy trì sự kết nối với khách hàng. Tiếc thay, nhiều bạn suốt ngày chỉ đăng bài bán hàng và kết quả là khách hàng và bạn bè xa lánh. Căn cứ vào những mối quan tâm của khách hàng mơ ước, hãy tập trung chia sẻ nhiều hơn về những điều mà khách hàng của bạn quan tâm.

Bạn có thể phát triển thêm những kỹ năng mới, gia tăng sự hiểu biết ở một lĩnh vực mới nếu như cuộc sống của bạn cần và khách hàng của bạn cũng cần. Dinh dưỡng cho bé hoặc kỹ năng dạy con là một ví dụ nếu như khách hàng của bạn đang có con nhỏ. Và dĩ nhiên bạn chỉ nên chia sẻ những gì mà bạn đã làm được hoặc tự thân đạt được.

Tương tác với khách hàng thường xuyên

Có phải bạn đã từng bỏ lỡ nhiều bài viết của khách hàng và không thể tương tác ngay sau khi họ đăng một thời gian ngắn. Nếu như bạn chỉ biết lướt news feed và like dạo mỗi ngày thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ gặp vấn đề này. Thay vào đó, hãy tạo ra danh sách khách hàng hiện hữu, phân nhóm một cách bài bản và lưu lại. Các nhóm khách hàng có thể là: Khách hàng đã mua, khách hàng tiềm năng, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác,… Nếu có nhiều khách hàng đã mua hàng, bạn có thể phân chia thành khách sỉ và khách lẻ. Nếu có nhiều bạn bè, bạn có thể phân chia thành nhóm bạn bè có khả năng mua hàng cao và nhóm bạn bè chỉ duy trì mối quan hệ.

Những nhà bán hàng Hector hạnh phúc tại chương trình đào tạo

Trước đây Facebook có cơ chế chỉ hiển thị news feed những bài đăng của của một nhóm bạn bè mà mình muốn nhưng giờ đây đã không còn nữa. Nếu bạn sử dụng máy tính, hãy lưu các Urls từng khách hàng vào file excel, mỗi nhóm khách hàng là một sheet. Khi này việc tương tác sẽ trở nên rất đơn giản và bạn chẳng phải ngại các thuật toán của Facebook nữa. Mỗi ngày hoặc vài ngày một lần, bạn chỉ click vào các Urls đó và tương tác với mọi bài viết của khách hàng. Điều gì sẽ xảy ra khi khách hàng nhận thấy bài viết nào cũng được bạn tương tác?

Thông tin liên hệ:

Đông trùng hạ thảo Hector | Hector Shop

Website: https://hectorshop.vn/

Hotline: 18006517

Email: Hello@hectorshop.vn

(Dân Việt).

Bình luận