: TVO 24H: 2024-08-23 11:25:56

Lượt xem: 2275

Độc đáo bánh trung thu theo xu hướng “sạch”

Dù chỉ xuất hiện trên thị trường vỏn vẹn 2 năm, dòng bánh trung thu tươi của Co.op Bakery - thương hiệu riêng của Saigon Co.op, được làm thủ công từ những nghệ nhân lành nghề đã hoàn toàn chinh phục những khách hàng khó tính nhất

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm lựa chọn thực phẩm an toàn, thân thiện cho sức khỏe. Không chỉ trong tiêu dùng hằng ngày mà ngay cả với những mặt hàng mang tính mùa vụ như bánh trung thu, nhiều khách hàng cũng chọn sản phẩm tươi, không chứa chất bảo quản, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng để dùng và biếu tặng.

Đặc sắc thị trường bánh trung thu

Còn chưa đầy 1 tháng nữa là Tết Trung thu nhưng tại TP HCM, thời điểm này, thị trường bánh trung thu đã bắt đầu sôi động. Các dòng sản phẩm bánh trung thu đa dạng phân khúc đã được giới thiệu đến khách hàng sỉ và lẻ, kèm theo đó là chính sách giá bán hấp dẫn dành cho khách hàng "chốt đơn" sớm và số lượng lớn.

Chị Thanh Thúy, chủ công ty xuất nhập khẩu tại quận 1, cho biết mọi năm, chị thường đặt khoảng 300 hộp bánh trung thu để làm quà cho cán bộ công nhân viên và tặng đối tác, khách hàng. "Ngay từ đầu tháng 8, bộ phận kinh doanh của các hãng, siêu thị lần lượt gửi thông tin đến công ty chào hàng và các mức chiết khấu hậu hỉ cho đơn hàng lớn" - chị Thanh Thúy cho biết thêm.

Quan sát trên thị trường, nếu như những năm trước, dòng bánh cao cấp được quảng cáo rầm rộ thì trong thời buổi khó khăn hiện nay, bánh trung thu phân khúc bình dân lại được ưa chuộng hơn.

"Tôi làm kinh doanh tự do, từ đầu năm đến nay công việc không được thuận lợi, nên cũng phải chi tiêu tiết kiệm hơn. Năm nay, tôi ưu tiên chọn bánh chỉ từ vài chục ngàn mỗi cái, nhưng vẫn ngon và bảo đảm" - anh Thành Được, ngụ quận 6, cho biết.

Nhiều thương hiệu lớn cung cấp các loại bánh đa dạng nhân, phù hợp với nhiều khẩu vị và nhu cầu khác nhau như: thập cẩm gà quay vi cá yến sào, hạt sen, đậu xanh, táo đỏ, thập cẩm chay...

Tại kênh cửa hàng bán lẻ và siêu thị lớn, bánh trung thu cũng được bài trí rất bắt mắt, kèm theo đó là chương trình khuyến mãi, chiết khấu cực kỳ hấp dẫn.

Khách hàng ưu tiên chọn bánh trung thu thương hiệu Việt

Khách hàng ưu tiên chọn bánh trung thu thương hiệu Việt

Bánh trung thu tươi lên ngôi

So với những năm trước, thị hiếu của người tiêu dùng hiện đã thay đổi: ưu tiên bánh size nhỏ hơn, ít ngọt, ít mỡ để bảo vệ sức khỏe. Dòng bánh tươi (không chứa chất bảo quản) cũng được ưa chuộng, thay thế cho loại bánh sản xuất công nghiệp, có thể bảo quản dài ngày.

Nắm bắt xu hướng này, bên cạnh việc giới thiệu các loại bánh truyền thống đến từ các thương hiệu uy tín, lâu đời dành cho nhóm khách hàng thích hương vị quen thuộc. Một số hệ thống phân phối lớn đã phát triển đa dạng dòng bánh tươi để tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

Đơn cử, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra... (thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op) giới thiệu đến thị trường hàng loạt thương hiệu Việt từ phân khúc cao cấp đến bình dân, như Kinh Đô, Như Lan, Bảo Minh, Kido, Đại Phát... và dành chiết khấu ưu đãi lên đến 16% cho khách hàng mua số lượng lớn. Đơn vị này cũng cho ra mắt mặt hàng mới: bánh trung thu tươi, bao gồm cả chay và mặn mang thương hiệu riêng Co.op Bakery.

Co.opmart và Co.opXtra ưu đãi từ  20% - 30% các loại bánh kẹo để người dùng được thưởng thức trọn vị tiệc trăng vàng đoàn viên

Co.opmart và Co.opXtra ưu đãi từ 20% - 30% các loại bánh kẹo để người dùng được thưởng thức trọn vị tiệc trăng vàng đoàn viên

Bà Hồ Thị Hồng Đào, Q. Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết: Nét độc đáo của dòng bánh trung thu tươi Co.op Bakery là không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng ăn chay, ăn mặn mà cả khách hàng có chế độ ăn kiêng, ăn "healthy". Vì bánh trung thu Co.op Bakery được làm hoàn toàn bằng thủ công, sử dụng nguyên liệu thuần tự nhiên, đặc biệt, được giảm lượng đường tạo nên vị ngọt thanh cho bánh. Đồng thời, bánh không chứa chất bảo quản, nên đạt chất lượng tốt nhất trong vòng 10 ngày kể từ ngày sản xuất.

Đây là năm thứ 2 Saigon Co.op sản xuất bánh trung thu dành riêng cho thị trường trung thu nên có nhiều cải tiến từ khâu sản xuất đến bao bì, nhãn mác để mang đến cho khách hàng những bộ sản phẩm bánh trung thu ngon, rẻ, chất lượng, đẹp mắt. Nhằm phục vụ cho các nhu cầu biếu tặng, giao tế, thưởng thức ẩm thực nên bánh trung thu tươi Co.op Bakery có kích thước hộp đa dạng, số lượng bánh từ 2 - 4 bánh/hộp" - bà Hồng Đào nói thêm.

Theo bảng giá niêm yết tại các siêu thị Co.opmart, bánh trung thu tươi Co.op Bakery có giá từ 50.900 đồng/cái, bao gồm bánh nhân mặn: thập cẩm trứng muối, khoai môn trứng muối, khoai môn chà bông đến nhân chay: sầu riêng, mè đen, đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, khoai môn.

Bánh truyền thống với mức giá bình dân chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu mặt hàng bánh trung thu tại Co.opmart, Co.opXtra. Bánh nướng và bánh dẻo có mức giá trung bình từ 50.000 - 60.000 đồng/bánh có 2 trứng trọng lượng 150 g, nhân truyền thống quen thuộc như đậu xanh, sữa dừa, khoai môn, thập cẩm, trứng chảy lava... Các đối tác kinh doanh phối hợp cùng Co.opmart, Co.opXtra chú trọng vào bao bì, tạo nên những hộp bánh trung thu nghệ thuật đẹp mắt, thân thiện môi trường, có thể tái chế sau khi sử dụng.

Nguồn: Người Lao Động

Bình luận