: TVO 24H: 2021-11-29 17:30:43
Lượt xem: 2466
CEO Thái Tấn Trung và khát vọng kết nối sức mạnh sáng tạo GenZ
Anh Thái Tấn Trung - CEO Tập đoàn VNZ Holding là một đại diện tiêu biểu cho những bạn trẻ 9x tiệm cận thế hệ GenZ với nhiều tham vọng, thích thử thách và đam mê với những điều tưởng như bất khả thi. Hãy cũng lắng nghe các chia sẻ của anh về cuộc sống và công việc.
Chào anh Thái Tấn Trung, anh có thể chia sẻ tên của Tập đoàn - VNZ có ý nghĩa là gì?
VNZ là viết tắt của cụm từ Vietnam GenZ. Các thành viên sáng lập của Tập đoàn đều thuộc thế hệ 9x. Chúng tôi mong muốn có thể kết nối, phát huy được sức trẻ, tinh thần sáng tạo bứt phá của thế hệ GenZ ở Việt Nam. Xa hơn, tôi muốn khẳng định thế hệ trẻ Việt Nam sẽ còn làm được nhiều điều hơn khi VNZ mang chuông đi đánh xứ người trong tương lai.
Thái Tấn Trung - CEO Tập đoàn VNZ Holding
Được biết cá nhân anh đã đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực bất động sản, nhưng hiện VNZ Holding đang được định hướng là tập đoàn công nghệ. Tại sao lại có bước chuyển hướng này?
Như bạn biết 2021 là một năm mà các doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam trải qua nhiều cung bậc thăng - trầm khi phải hứng chịu trực tiếp những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 và điểm nghẽn pháp lý của thị trường. Phần lớn các công ty hoạt động trong lĩnh vực phải cắt giảm nhân sự, tạm dừng hoạt động hay phải chuyển sang hoạt động ở lĩnh vực khác.
Tập đoàn VNZ Holding hiện đang tập trung vào các lĩnh vực: Quỹ đầu tư chung bất động sản, nền tảng bất động sản công nghệ 4.0, ứng dụng (App) kết nối nhà trọ, thiết bị nhà thông minh Smart Home.
Các lĩnh vực hoạt động chính của Tập đoàn VNZ Holding
Thực tế, chúng tôi không chuyển hướng mà kết hợp giữa bất động sản truyền thống với công nghệ nhằm khắc phục các điểm yếu của thị trường cũng như bắt kịp xu thế của thời đại 4.0. Các bạn có thể truy cập vào website: https://www.vnzholding.vn để tìm hiểu rõ hơn các lĩnh vực hoạt động của chúng tôi.
Những khác biệt của VNZ Holding là gì vậy, thưa anh?
Đầu tiên phải nói rằng VNZ có một đội ngũ nhân sự quản lý rất am hiểu về bất động sản và công nghệ, đây chính là điểm mạnh nhất của chúng tôi.
Tiếp đến chính là cách thức xây dựng và vận hành mô hình, chúng tôi định hướng tập trung vào xây dựng cộng đồng đầu tư bất động sản, tạo nền tảng kinh tế chia sẻ với app kết nối nhà trọ (Grab trong lĩnh vực thuê trọ). Đặc biệt, chúng tôi giúp khắc phục các khó khăn cho các nhà môi giới địa phương bằng nền tảng nhượng quyền sàn bất động sản 4.0…
Xây dựng một hệ sinh thái mở rộng với nhiều sản phẩm dịch vụ được kết nối chặt chẽ với nhau: VNZ-Land, VNZ-Capital, VNZ-SmartHome, VNZ-Resident… Chúng tôi cũng áp dụng token (cổ phiếu điện tử) trên nền tảng blockchain vào VNZ Holding. Token này sẽ là nền tảng tài chính quản trị xuyên suốt các hệ sinh thái của VNZ.
Khởi nghiệp luôn là chặng đường gian nan nhất, theo anh, các doanh nghiệp GenZ cần phải lưu ý đến các yếu tố nào khi khởi nghiệp?
Là thế hệ lớn lên trong môi trường kinh tế cởi mở, khoa học công nghệ hiện đại, sự kết nối toàn cầu san phẳng mọi giới hạn… tôi cho rằng, GenZ có rất nhiều thuận lợi để phát triển bản thân, để khởi nghiệp. Nhưng thử thách đối với một doanh nghiệp GenZ khởi nghiệp cũng rất lớn, rất khắc nghiệt. Bạn có thể thành công rất nhanh, nhưng sụp đổ thì thậm chí còn nhanh hơn thế nếu bạn ngủ quên trong chiến thắng, hoặc không bắt kịp hay không chuẩn bị đủ trước sự biến động của thị trường.
Từ trải nghiệm của cá nhân tôi với VNZ Holding, theo tôi, các doanh nghiệp GenZ khởi nghiệp cần chú ý đến các yếu tố:
Thể hiện: Mỗi cá nhân trong tổ chức đều cần khẳng định bản thân, không định hình mình theo một khuôn mẫu nào cụ thể. GenZ có sự tự tin rất lớn so với các thế hệ trước, nhưng làm thế nào thể thể hiện bản thân/doanh nghiệp một cách tốt nhất, sáng tạo nhất thì không phải ai cũng làm được.
Kết nối: Mỗi cá nhân cần hết sức cởi mở và tương tác với nhiều thành viên, từ online đến offline. Làm việc online mọi lúc mọi nơi và nhiệt tình tham gia các cộng đồng trực tuyến, sử dụng các mạng xã hội là yêu cầu bắt buộc.
Đối thoại: Mỗi cá nhân cần tham gia đối thoại và thấu hiểu, chấp nhận những quan điểm khác biệt trong tổ chức, hy sinh những vấn đề cá nhân để cùng hướng tới mục đích chung. Có thể tranh luận về công việc tới kết quả cuối cùng bỏ ngoài những mâu thuẫn cá nhân.
Thực tế: Mỗi cá nhân cần thực tế nhìn nhận đánh giá tính hiệu quả của công việc, không ảo tưởng mơ hồ, mọi kết quả được khẳng định bằng con số thống kê trực quan.
Anh có thể bật mí mục tiêu sắp tới của VNZ Holding?
Mục tiêu chúng tôi hướng đến trong vòng 3 năm tới là VNZ Holding đạt giá trị 500 tỷ và sẽ tiến hành IPO thành công trên thị trường chứng khoán.
Xa hơn nữa là?
Là như tôi đã chia sẻ ở trên: Kết nối sức mạnh sáng tạo GenZ Việt Nam để “mang chuông đi đánh xứ người”.
Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện cởi mở. Chúc anh sớm hiện thực hóa khát vọng của mình!