: TVO 24H: 2022-04-26 17:59:20

Lượt xem: 2352

Bước khỏi vùng an toàn, cựu nhân viên Bộ Y tế vươn mình thành chủ hệ thống phân phối điện máy

Phan Thị Thu Trang từng là nhân viên của Bộ Y tế với công việc và thu nhập ổn định cùng một cuộc sống không cần phải bận tâm về kinh tế. Tuy nhiên không an phận là người nội trợ, một nhân viên bình dị, cô đã dũng cảm thay đổi bản thân, chấp nhận một con đường mới đầy chông gai thử thách nhưng cũng không kém phần đáng tự hào.

Bước khỏi vùng an toàn, cựu nhân viên Bộ Y tế vươn mình thành chủ hệ thống phân phối điện máy - 1

Trang chia sẻ với một giọng nói nhẹ nhàng nhưng đầy cương quyết: “Em nhiều lúc nghĩ mình như một con tàu biển, sẽ rất an toàn nếu neo đậu ở cảng, nhưng mục đích sinh ra của mình không phải là như vậy”. Ngay từ những ngày còn làm ở Bộ Y tế, Trang vẫn cố gắng bán hàng thêm để thỏa mãn đam mê của mình. Trang tâm sự: nhiều lúc em cảm giác như mình chọn sai con đường khi là một nhân viên kế toán nhà nước, nung nấu trong bản thân em lúc nào cũng muốn tự mình kinh doanh một cái gì đó riêng cho bản thân mình. Khi các con tương đối cứng cáp em bắt đầu thực hiện ước mơ đó.

Ban đầu là giai đoạn vừa làm kế toán vừa bán hàng online thêm ở nhà. Cũng thừa hưởng một chút tố chất kinh doanh của người mẹ sinh ra mình, công việc kinh doanh online của Trang rất thuận lợi, thu nhập từ việc bán online thêm gấp nhiều lần thu nhập từ công việc kế toán. Trong quá trình kinh doanh Trang không ngừng học hỏi phát triển kỹ năng bán hàng của mình, rồi tiếp tục chia sẻ lại với các bạn bè cộng tác viên bán cùng mình. Dũng cảm vượt qua mọi ngăn cản của gia đình, sự khuyên can của bạn bè đồng nghiệp, Trang từ bỏ công việc bao người mơ ước để tập trung vào kinh doanh.

Nhưng rồi chặng đường kinh doanh không như là mơ, chính sách bán hàng của hãng mà Trang cộng tác làm đại lý không bảo vệ quyền lợi người bán hàng mà họ chỉ tập trung cho quyền lợi của hãng. Những đại lý, cộng tác viên Trang dày công đào tạo, hết lòng chia sẻ bị hãng cắt cầu lấy không, khiến cho bao công sức tâm huyết của mình đổ sông đổ bể. Từ đó thu nhập bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều lúc bị gia đình bạn bè người thân gây sức ép khiến bản thân Trang chịu áp lực. May mắn là có người chồng luôn bên cạnh ủng hộ Trang, động viên giúp đỡ cô kịp thời.

Nhờ sự giúp đỡ của chồng, Trang chủ động mày mò nghiên cứu tìm kiếm đối tác. Sau hơn một năm vừa học vừa tìm hiểu nâng cấp bản thân và mối quan hệ, Trang đã cho ra đời hãng thiết bị điện gia dụng thông minh Tapuho, là nỗi đau cũng như tâm huyết của bản thân suốt chặng đường vất vả áp lực vừa qua.

Bước khỏi vùng an toàn, cựu nhân viên Bộ Y tế vươn mình thành chủ hệ thống phân phối điện máy - 2

Nhờ xuất thân từ đại lý bán hàng Trang đã cho ra một chính sách bán hàng đảm bảo hài hòa quyền lợi cho người tiêu dùng, hệ thống đại lý, hãng & nhà sản xuất. Cùng với sự cẩn thận trong nghiên cứu phát triển tính năng, chất lượng sản phẩm, máy gia dụng thông minh của Tapuho được mọi người đón nhận và giới thiệu nhau sử dụng rất nhiều. Tuy nhiên không vì lợi ích cá nhân, Trang quyết định hãng mình sẽ không bán lẻ để bảo vệ quyền lợi của đại lý chuyển toàn bộ khách mua lẻ cho hệ thống đại lý của mình. Đồng thời cùng với đó Trang chia sẻ kinh nghiệm bán hàng, lan tỏa cách thức bán hàng hiệu quả đến hệ thống đại lý của mình, hệ thống đại lý của Trang không ngừng phát triển. Trang tâm sự: “Thấy các anh chị em bán hàng cho mình có thu nhập tốt, sản phẩm mang lại sức khỏe sắc đẹp cho cá nhân và gia đình người tiêu dùng là em thấy hạnh phúc. Tiền không phải là ưu tiên hàng đầu của em khi phát triển hệ thống phân phối này. Ước mơ của Trang là có thể đem lại thu nhập thật tốt cho các anh chị em bán hàng, dù là đại lý cấp cao hay là các chị em công chức nội chợ bán hàng làm thêm kiếm thu nhập và hi vọng sẽ chia sẻ được nhiều kiến thức, nâng cao kỹ năng bán hàng cho hệ thống đại lý để mọi người có thể giỏi giang hơn kiếm được thu nhập cao hơn nữa.

Bước khỏi vùng an toàn, cựu nhân viên Bộ Y tế vươn mình thành chủ hệ thống phân phối điện máy - 3

Với quan điểm quyền lợi của người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu khi bán hàng, Trang đã ưu tiên thiết lập các trung tâm bảo hành của hãng trên các tỉnh thành khắp cả nước bao gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Hồ Chí Minh và sắp tới sẽ thêm các tỉnh thành trên toàn quốc để có thể chăm sóc khách hàng của mình một cách hài lòng nhất.

(Dân Việt)

Bình luận